Chia sẻ Thiền tại Đà Nẵng: “Thiền và Chay”

Chù đề: Thiền và Chay

Có rất nhiều điều thú vị xoay quanh việc thiền và chay. Nói đến chay, nhiều người nghĩ ngay đến vấn đề dinh dưỡng, thức ăn cho cơ thể vật lý. Nó đúng nhưng chưa đủ, vì vậy giải pháp cho vấn đề này thường chỉ được đề cập ở mức liên quan đến các thể cấp thấp của con người. Con người thường được biết tới có 7 cơ thể, trong đó các thể cao đóng vai trò chi phối các thể thấp. Tuy nhiên, “thức ăn” cho các thể cao hầu hết không được nhắc tới, và việc “chay” cho các thể cao là gì càng ít được đề cập. Chính vì vậy nó đem đến cái nhìn phiến diện đối với khái niệm “ăn chay”.
Ngay cả về cách ăn chay cho cơ thể vật lý, việc thực hành nạp vào các thức ăn cho cơ thể cũng có nhiều sự áp đặt của lý trí và sự phán xét. Tầm quan trọng của việc ăn uống không nên tập trung vào cái cần tránh, mà đúng hơn là đặt ra câu hỏi: “Cơ thể ta cần cái gì để có được sinh lực và năng lượng lớn nhất?” Rồi tập trung vào việc tạo ra bằng cách thu thập những thứ làm cho bạn cảm thấy sáng nhất, minh mẫn nhất và nhiều năng lượng nhất. Thân thể không thích sự thay đổi đột ngột. Đây là một trong các lý do khiến nhiều chế độ ăn chay không có tác dụng. Thân thể cảm thấy như thể nó bị gắn vào một tiêu chuẩn nghiêm khắc và phản ứng thông thường của nó hoặc sẽ chống đối hoặc là ngừng hoạt động.
“Khoảng 3/4 loài người có một cấu trúc thân thể khao khát những đồ ăn xuất xứ từ săn bắt – thu hái, chúng là: những carbohydrate đơn, các chất béo đơn và protein thông thường. Chỉ khoảng 1/4 loài người có thể chịu được các carbohydrate phức hợp như là ngũ cốc, bánh mỳ, mỳ ống, bánh ngọt và những thứ như vậy. Nếu các bạn cảm thấy béo phì, mệt mỏi, đầy hơi, hay khổ sở từ chứng ợ nóng sau khi ăn các loại đồ ăn này, các bạn chắc chắn là thuộc về 3/4 nhân loại, những người không thể thích hợp với lúa mỳ, gluten (một loại protein chính, chiếm 80% tổng số protein trong lúa mỳ) hay phần lớn những loại carbohydrate phức hợp.” – Trích “Thông điệp từ các Đấng Sáng Tạo”
Chương trình “Thiền và Chay” được thực hiện bởi VMC và Huong Yoga Studio sẽ đem đến cho bạn những ví dụ, trải nghiệm thực tế từ việc thực hành thiền định, rèn luyện các phẩm chất, lối sống tích cực và đến việc ứng xử, lựa chọn “thức ăn” đúng đưa vào các cơ thể.

Nội dung chương trình

– VMC: Chia sẻ về thiền định và lợi ích
– VMC: Chia sẻ khái niệm “chay” và cách lựa chọn phương pháp “chay” đúng cho bản thân, chia sẻ các trải nghiệm cụ thể, các trường hợp thực hành không thích hợp dẫn đến các rối loạn mất trí nhớ, trầm cảm, đau khớp, mắt mờ, …
– Ms. Hương Yoga: Chia sẻ trải nghiệm về hành trình chữa lành ung thư nhờ thiền và yoga kết hợp thực hành yêu bản thân, lắng nghe cơ thể và cách “ăn chay” theo yêu cầu của cơ thể.
– Các HLV của Hương Yoga: Hướng dẫn một số động tác yoga đơn giản cho năng lượng và sức khỏe thể chất.
Thời gian: Từ 19h30 – 21h30 ngày 05/08/2019
Địa điểm: Hương’s yoga studio, 244 Nguyễn Hữu Thọ, Hải Châu – Đà Nẵng
 
CHƯƠNG TRÌNH DÀNH CHO CỘNG ĐỒNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ, MỜI CÁC BẠN ĐĂNG KÝ THAM GIA TẠI ĐÂY: https://forms.gle/rDTNMZxANVkBtAMV9
Hotline: Chị Khánh ‎0981956875/ Chị Thủy ‎0981956820
 

Một vài nét về Huong Yoga:

Năm 2004, chị mang bầu bé thứ hai và sức khỏe bắt đầu có biểu hiện xuống dốc. Sau sinh một năm, đầu 2006 sức khỏe chị tệ đi nhiều và đi khám phát hiện có nhiều nang hạch. Sau kết quả sinh thiết, các bác sỹ chẩn đoán chị bị ung thư tuyến giáp. Để chắc chắn về kết quả, chị quyết định kiểm tra lại tình trạng bệnh của mình tại Trung Quốc. Các bác sỹ cả Việt nam và Trung Quốc đều đề xuất phác đồ xạ trị để điều trị ung thư cho chị. Tuy nhiên sau trải nghiệm chứng kiến sự ra đi của bố cũng vì căn bệnh ung thư và xạ trị chỉ được một năm, chị quyết định từ chối không làm bất kỳ can thiệp tây y nào, bao gồm cả thuốc và xạ trị, hóa trị. Chị tìm đến với yoga và thiền. Giáo viên yoga đầu tiên của chị đơn giản chỉ dạy 24 động tác cơ bản và thiền bằng phương pháp quán hơi thở. Ông cũng như một số giáo viên dạy yoga sau này đều là những người ăn chay trường, đều khuyên chị ăn chay trường. Tuy nhiên, là một người trung thực với bản thân, chị từ chối và quyết định sống theo sự mách bảo của trực giác, của cơ thể mình, chị là người “ăn mặn” theo cách nhìn thông thường và là người “ăn chay” theo cách của chị. Từ khi phát hiện bệnh đến nay hơn 13 năm, chị vẫn luôn duy trì việc thực hành thiền kết hợp tập luyện yoga, sống trung thực với bản thân, lắng nghe cơ thể. Đồng thời, chị cũng thực hành lối sống nhân ái, lan tỏa yêu thương, chia sẻ với cộng đồng, đặc biệt là những bệnh nhân ung thư con đường chữa lành của mình.
Tháng 5/2019 nhân dịp kiểm tra sức khỏe tổng thể mới nhất, các bác sỹ hoàn toàn không còn phát hiện thấy bất kỳ tế bào ung thư nào, các nang hạch hoàn toàn biến mất. Đây là một kết quả khiến các bác sỹ vô cùng ngạc nhiên, ngạc nhiên hơn nữa khi chị không dùng bất kỳ một phác đồ điều trị tây y nào. Tuy nhiên với chúng ta, những người đi trên con đường thực hành thiền định, trải nghiệm khoa học tâm thức, kết quả này điều tất yếu, nó truyền cảm hứng cho rất nhiều người có thêm niềm tin và ý chí để đi tới Chân Lý. VMC hy vọng cùng với chị Hương Yoga đem tới cho cộng đồng những trải nghiệm chân thực, không sách vở, không giáo điều, không tô vẽ để những ai đang đi trên con đường thực hành có thêm những ánh đuốc soi đường.