Hôn nhân hài hòa: Tại sao nhiều cuộc hôn nhân theo truyền thống bị thất bại

Hôn nhân hài hòa: Tại sao nhiều cuộc hôn nhân theo truyền thống bị thất bại

Người bạn đời đích thực của bạn thực ra đã được định sẵn từ bên trên rồi. Nó giống như một lời thề nguyền gắn bó từ xa xưa mà thậm chí chẳng biết tự bao giờ, chỉ biết rằng nó được định đoạt để xảy ra với bạn. Vũ trụ biết điều đó. Linh hồn bạn cũng biết điều đó, Thiên tính bên trong của bạn cũng biết điều đó. Các bạn đã từng là vợ chồng nhiều kiếp rồi. Không có gì là “mới” cả, như thể bạn đã cưới cả trăm lần trước đó. Nửa kia biết phải nói hay không nói điều gì để phát triển mối quan hệ.
Rồi các bạn sẽ luôn luôn trở về bên nhau, hoặc dính với nhau theo cách nào đó bởi sức hút với nhau rất mạnh mẽ. Như lời thoại trong phim Avatar “Em thấy anh”. Những từ ấy còn mạnh hơn nhiều câu nói “Em yêu anh”.

Hôn nhân hài hòa: Tại sao nhiều cuộc hôn nhân theo truyền thống bị thất bại

Những từ ấy mang ý nghĩa sâu xa đằng sau nó, rằng “Em đã thấy linh hồn anh.”

Em yêu linh hồn anh với tất cả những phẩm chất của linh hồn ấy. Mọi thứ. Trọn gói. – Đó chính là “Em thấy anh”.
Nhiều người không tìm thấy sự hấp dẫn nữa khi kết hôn theo những cách truyền thống. Chúng ta cũng thề nguyền nhưng không cảm thấy gì trong tim, ký “hợp đồng” phân chia tài sản và trả rất nhiều tiền cho một nghi thức thiêng liêng hơn nhu cầu vật chất rất nhiều.

Các mối quan hệ trong quá khứ

Mọi thứ đều diễn ra đúng lúc, đúng chỗ. Bạn không thể thay đổi cảm xúc của ai đó, và bạn cũng không thể “làm cho nó hoạt động”, khi mà nó đã bị phá vỡ và người kia không tranh đấu vì tình yêu. Điệu Tango cần hai người mới nhảy được, nó là một vũ điệu của những người yêu nhau…
Và nếu ai đó không đủ mạnh mẽ, dám cam kết với chính mình, thì họ cũng chẳng thể đủ khả năng để gắn bó với bạn.
Trên chặng đường đồng hành với người bạn đời trong quá khứ, bạn đã học được mình là ai, bạn cần gì để tỏa sáng, để trổ bông, để nở hoa và mạnh mẽ trong trong một thế giới có quá nhiều thách thức như thế này.
Khi đã biết được về tính cách cũng như những khía cạnh bản ngã của mình, bạn học được làm thế nào để trở thành người mạnh mẽ, và làm thế nào để thúc đẩy người bạn đời tương lai cũng trở nên mạnh mẽ và vững chắc bởi những rung động mà bạn có thể gửi đến họ trong sự kết nối dựa trên Chân lý. Đó là cách bạn yêu khiến cho người kia mạnh mẽ hơn, mà không yếu đuối.

Tự phản chiếu – Thấy chính mình

Khi bạn tìm thấy ai đó thực sự sống với phần hồn của họ, người đã dành tất cả thời gian để tự tìm ra những tổn thương, tự chữa lành, và tự tạo ra sức mạnh để thoát khỏi nó … thì đó là người có thể gắn bó với bạn.
Họ cần phải thực sự là chính mình. Và đó là sự khôn ngoan, tìm về chính linh hồn mình, vấp ngã rồi lại đứng lên. Bạn tự cam kết với chính bản thân mình, bởi vì bạn đã nhìn thấy cả hai mặt tối nhất và sáng nhất, bạn có thể “nhìn thấy” chính mình trong người khác.
Khi bạn cảm thấy người bạn đời đang sống bằng trái tim, và yêu thương chính bản thân mình, bạn sẽ không có mối quan hệ dựa trên nỗi sợ hãi.
Ví dụ, người bạn đời của bạn có thể ở trong một căn phòng cùng với hai mươi người đẹp khác hoặc họ có thể đang đi khắp thế giới mà không có bạn đi cùng. Anh ấy có thể có hàng nghìn người bạn nhưng bạn vẫn có sự bình yên và tin tưởng, vì chỉ bạn hiểu lời hứa đến từ trái tim.
Đó là sự kết nối thiêng liêng. Cả hai đều có sự thanh thản, tĩnh lặng và bình yên, KHÔNG phải là mối quan hệ dựa trên nỗi sợ hãi. Bạn có thể có chuyến đi riêng của mình, con đường của riêng bạn, và còn nữa …. bạn biết con đường của người bạn yêu thương, ngay bên cạnh con đường của bạn. Bạn có thể ngồi lại và hít thở. Bạn có được sự bình yên và thanh thản đối với người bạn đời, đó là bởi vì bạn cảm thấy bạn có thể tin tưởng vào người này. Và bạn biết bạn có thể tin tưởng vào chính mình.

Kết hôn không có sự kết nối từ Trái tim

Nhiều cuộc hôn nhân truyền thống bị “tan vỡ” bởi vì nó không phải là một mối quan hệ dựa vào sự kết nối từ trái tim.
Những cuộc hôn nhân này không dựa trên sự đồng điệu linh hồn đích thực. Nó dựa vào các yếu tố bên ngoài theo các chuẩn mực xã hội. Những thứ như tiền bạc, an toàn, và sự khao khát đối với ai đó làm cho bạn cảm thấy toàn bộ những cái đó là lý do chính để chúng ta vội vã kết hôn.
Đó là một hành động chứng minh rằng bạn yêu ai đó, rằng bạn thực sự cam kết, khi mà tình yêu chưa đủ chăng? Tại sao chúng ta cần chứng minh tình yêu của mình là thật? Nó hiển nhiên là dễ thấy mà.
Hầu hết mọi người đều bối rối với ý tưởng về yêu thân mình và làm thế nào để cảm thấy bình an từ trong mình. Khi bạn thực sự chú ý đến bản thân, hãy nuôi dưỡng mình bằng thức ăn tinh thần, bằng tình yêu thương, và một cách trọn vẹn: Bạn không cần phải tìm tình yêu ở bên ngoài. Nó luôn luôn tồn tại sẵn bên trong bạn rồi.

Bóng tối tan rã trong Ánh sáng Tình yêu

Năng lượng của trái tim quá mạnh mẽ, mạnh hơn nhiều sức mạnh của tư tưởng. Chúng ta sẽ không trao nó cho những điều không xứng đáng.
Với cuộc hôn nhân tinh thần, mọi ngóc ngách không thể thấy được ẩn sâu trong trái tim cũng sẽ được biểu lộ trong ánh sáng của tình yêu. Bóng tối sẽ luôn luôn tan rã trên đỉnh cao nhất của “tình yêu”. Tình yêu là sự rung động cao nhất. Bóng tôi là sự rung động thấp hơn nhiều.
Nếu ai đó yêu bạn thật lòng, tất cả những khía cạnh trước đây bạn chưa từng nhìn thấy về bản thân sẽ xuất hiện, vì họ đang cho bạn thấy rằng bạn có thể thay đổi những gì. Chỉ cần hít thở, đi bộ, ca hát, khiêu vũ, khóc, và hãy cứ như thế đi. Đừng phán xét nỗi sợ hãi và thiếu tự tin của bạn.
Khi chúng ta có thể chân thành nói “cám ơn em”, và “anh thấy em”, chúng ta thực sự tạo ra sự chuyển hóa trong bản thân mình. Đừng nghĩ người yêu của bạn là nguyên nhân của nỗi đau này. Hãy nhìn nó khác đi. Người ấy chỉ giơ lên một tấm gương để bạn soi vào, tự chữa lành bằng cách nhìn thấy tất cả những khía cạnh của chính bạn. Đôi khi chúng ta không muốn nhìn, nhưng đó là cách duy nhất để phát triển.

Người dịch: Maia